Thời gian qua, Phường 7 đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền cải cách hành chính, triển khai đồng bộ trên tất cả các lĩnh vực và đã đạt dược những kết quả quan trọng, từng bước nâng cao chất lượng hoạt động của chính quyền của phường. Cơ chế "Một cửa", "Một cửa liên thông" trong tiếp nhận, giải quyết và trả hồ sơ hành chính Nhà nước cho tổ chức, cá nhân trên địa bàn phường được duy trì thực hiện đạt hiệu quả, được người dân đánh giá cao.
Để việc triển khai thực hiện công tác CCHC trên địa bàn phường năm 2024 được hiệu quả, kịp thời, ngay từ đầu năm, UBND phường đã ban hành các văn bản chỉ đạo như: Quyết định về việc ban hành Kế hoạch cải cách hành chính năm 2024. Đồng thời, chỉ đạo các ngành chuyên môn khắc phục những tồn tại, hạn chế trong thực hiện công tác cải cách hành chính của năm 2023; xây dựng các sáng kiến trong cải cách hành chính của ngành góp phần nâng cao chỉ số cải cách hành chính của phường năm 2024. Bên cạnh đó, UBND Phường còn thường xuyên tự kiểm tra công tác cải cách hành chính tại địa phương. Qua kiểm tra đội ngũ cán bộ công chức đảm bảo chấp hành nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công sở, sử dụng hiệu quả thời giờ làm việc đảm bảo đúng theo quy định; thực hiện nghiêm Quy chế phát ngôn về cung cấp thông tin cho báo chí và Quy tắc ứng xử của cán bộ công chức đảm bảo theo quy định.
Công tác tuyên truyền được thực hiện bằng nhiều hình thức như: trên hệ thống đài truyền thành của phường, lồng ghép vào các cuộc hội nghị giao ban, phổ biến giáo dục pháp luật và các buổi sinh hoạt của các đoàn thể chính trị xã hội…duy trì phát sóng thường xuyên chuyên mục Cải cách hành chính định kỳ vào ngày thứ năm hàng tuần; đã đăng tải tuyên truyền được 02 tin, bài liên quan về công tác CCHC trên trang thông tin điện tử phường.
Hiện nay, Bộ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã là 98 thủ tục hành chính/ 29 lĩnh vực. Qua theo dõi trên Phần mềm Một cửa điện tử, trong 09 tháng đầu năm 2024, phường 7 đã tiếp nhận 1681 hồ sơ, đã giải quyết 1.677 hồ sơ, trong đó có 384 hồ sơ trực tuyến, 1674 hồ sơ được scan thành phần.
Trong 3 tháng cuối năm 2024, UBND phường tiếp tục tập trung quan tâm thực hiện tất cả các nội dung như: cải cách thủ tục hành chính; cơ chế một cửa, một cửa liên thông; tổ chức bộ máy, xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, hiện đại hóa hành chính... Các TTHC tiếp tục được rà soát, đơn giản hoá góp phần tích cực vào việc giảm bớt phiền hà trong giải quyết các yêu cầu của công dân, tổ chức. Việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, đã góp phần khắc phục những hạn chế, đẩy nhanh quá trình CCHC, cải tiến lề lối làm việc, xây dựng nền hành chính hiện đại, công khai, minh bạch, nâng cao hiệu lực, hiệu quả và đáp ứng nhu cầu của công dân, góp phần từng bước hiện đại hóa nền hành chính nhà nước./.
Huỳnh Như