image banner
PHƯỜNG 7 THỰC HIỆN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2024

Trong 6 tháng đầu năm 2024, công tác chỉ đạo, điều hành cải cách hành chính của phường được tập trung quan tâm một cách toàn diện trên tất cả các nội dung như: cải cách thủ tục hành chính; cơ chế một cửa, một cửa liên thông; tổ chức bộ máy, xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, hiện đại hóa hành chính… thủ tục hành chính tiếp tục được rà soát, đơn giản hoá góp phần tích cực vào việc giảm bớt phiền hà trong giải quyết các yêu cầu của công dân, tổ chức. Việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý nhà nước đáp ứng nhu cầu của công dân, góp phần từng bước hiện đại hóa nền hành chính Nhà nước. Công tác thu phí, lệ phí đảm bảo thực hiện đúng theo quy định của Nhà nước. Đến thời điểm hiện tại UBND phường đã thực hiện đạt 12/20 nhiệm vụ đạt 60%, các nhiệm vụ còn lại UBND tiếp tục thực hiện theo kế hoạch đề ra.

Bên cạnh đó, công tác kiểm tra công vụ được quan tâm chỉ đạo, thường xuyên tổ chức kiểm tra nhằm chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính góp phần nâng cao chất lượng cải cách hành chính trên địa bàn phường 7.  Công tác tuyên truyền được thực hiện bằng nhiều hình thức như: trên hệ thống đài truyền thành của phường, lồng ghép vào các cuộc hội nghị giao ban, phổ biến giáo dục pháp luật và các buổi sinh hoạt của các đoàn thể chính trị xã hội…Trong 6 tháng năm 2024, UBND phường đã tuyên truyền được 08 cuộc có trên 232 lượt người tham dự với nội dung: tuyên truyền các dịch vụ công trực tuyến, Đề án 06 của Chính phủ về định danh điện tử, tuyên truyền về chuyển đổi số... Nhằm tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, phát huy những sáng kiến, giải pháp hay góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của cơ quan. UBND phường đăng ký mô hình sáng kiến trong thực hiện công tác cải cách hành chính tại đơn vị với các mô hình: Mô hình “Một thủ tục, hai kết quả”; Mô hình “Số hóa nộp hồ sơ bảo trợ xã hội, không nộp hồ sơ giấy”; Mô hình “Điểm hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến”.

UBND phường 7 đã xây dựng và triển khai Kế hoạch hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính năm 2024 trên địa bàn phường. Trong 6 tháng đầu năm, UBND phường đã thực hiện rà soát 27 lĩnh vực/97 thủ tục hành chính. Qua kiểm tra công tác rà soát, đánh giá thủ tục hành chính UBND phường đã kiến nghị đề xuất cắt giảm thời gian giải quyết của 03 thủ tục/02 lĩnh vực (lĩnh vực phổ biến giáo dục pháp luật; thi đua khen thưởng) thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã. Hiện nay, Bộ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã là 29 lĩnh vực/98 thủ tục hành chính.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính phường 7 đã tiếp nhận 1126 hồ sơ, đã giải quyết 1124 hồ sơ, tiếp nhận hồ sơ trực tuyến là: 204/1.126 hồ sơ, đạt tỷ lệ 18,11%; có scan thành phần hồ sơ 1.121/1.126 hồ sơ, đạt 99,55%, tổng số hồ sơ số hóa TTHC: 388/1.126 hồ sơ, đạt tỷ lệ 34,45%.

Thời gian tới, Phường 7 tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền cải cách hành chính; Tăng cường công tác kiểm tra công vụ tại cơ quan nhằm chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao tinh thần thái độ phục vụ cán bộ, công chức trong thực thi công vụ, đặc biệt trong giải quyết thủ tục hành chính; Thường xuyên kiểm tra, rà soát văn bản quy phạm pháp luật không còn phù hợp để kiến nghị cơ quan có thẩm quyền sửa đổi bổ sung phù hợp; Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật với nhiều hình thức đa dạng, phong phú phù hợp tình hình thực tế địa phương; Thường xuyên rà soát, cập nhật đầy đủ, kịp thời các thủ tục hành chính được UBND tỉnh công bố để thực hiện niêm yết, công khai đúng quy định; Thực hiện đúng, đủ việc tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính theo bộ TTHC không để xảy ra tình trạng thừa, thiếu thành phần hồ sơ; Tiếp tục sử dụng có hiệu quả các phân hệ phần mềm dùng chung của tỉnh, thành phố; Thường xuyên chỉ đạo cán bộ, công chức tăng cường xử lý hồ sơ công việc trên môi trường mạng. Đồng thời, đổi mới công tác tuyên truyền về hiệu quả, lợi ích của việc thanh toán trực tuyến; dịch vụ công trực tuyến; dịch vụ bưu chính công ích đến các tổ chức, cá nhân để nâng cao nhận thức của tổ chức, cá nhân từ đó thay đổi thói quen sử dụng./.

                                                                                                                                                     Huỳnh Như

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Thư viện ảnh